Câu hỏi 1: Cách cài đặt chương trình IMAS2015 trên win7
Trả lời:
Bước 1: Tắt UAC (User account control settings):
- Nhấn nút start ở ô search program and file
- Gõ UAC -> Ấn Enter
- Chỉnh Notify xuống cuối cùng ở ô Never notify -> Bấm ok -> Restart lại máy tính để máy nhận UAC ở mức Never notify
Bước 2: Tắt tạm thời ứng dụng diệt virus (sau khi cài đặt xong bật lại sử dụng như bình thường)
Bước 3: Tắt Window firewall:
Bấm Start -> chọn Control Panel -> chọn Windows firewall -> chọn Turn Windows Firewall on or off -> Tích chọn Turn off Windows Firewall ở cả 2 phần Hoome và Public -> nhấn Ok.
Bước 4: Chạy file setup IMAS2015
Câu hỏi 2: Cách nhận bản quyền IMAS2015
Trả lời:
Bước 0: Download file mã QHNS.dat về lưu ở máy tính (File mã QHNS.dat sẽ được gửi vào email đơn vị khi đơn vị liên hệ về số 04.2220.2888). Lưu ý file này không phải để mở hoặc copy vào thư mục IMAS.
Bước 1: Sau khi tiến hành cài đặt hoặc chạy file update chương trình IMAS2015 và đăng nhập. Chương trình hiện lên bảng “Bạn chưa đăng ký bản quyền” hoặc “Để nâng cấp chương trình đề nghị đơn vị liên hệ về số 04.2220.2888 để nhận được sự hỗ trợ.Xin cảm ơn!” -> Chọn: Đồng ý
Bước 2: Màn hình Đăng ký:
Tại dòng “Đường dẫn lưu file” -> chọn nút Browse rồi chỏ đường dẫn tới file MQHNS.dat đã lưu trên máy ở Bước 0 -> Nhấn Open -> Đăng ký
Sau khi đăng ký thành công đơn vị vào Hệ thống -> Khai báo biến hệ thống để kiểm tra thông tin đơn vị (Mã QHNS và Tên đơn vị), nếu thông tin sai liên hệ số điện thoại 04.2220.2888 để nhận được sự hỗ trợ.
Câu hỏi 3: Tại sao khi update IMAS2015 và nhận bản quyền, màn hình báo “Bản quyền của đơn vị đã hết hạn”?
Trả lời:
1. Để update IMAS2015 phiên bản 9.0.1.8 và 9.0.1.9, đơn vị cần có bản quyền còn thời hạn nâng cấp (thời hạn nâng cấp miễn phí các phiên bản IMAS2015 là 1 năm kể từ khi ký hợp đồng).
2. Đối với bản quyền khi nhận vào phiên bản 9.0.1.8 hoặc 9.0.1.9 màn hình báo “Bản quyền của đơn vị đã hết hạn” thì đơn vị không nâng cấp được lên bản mới, còn đối với phiên bản hiện tại đơn vị sử dụng bình thường.
Câu hỏi 4: Khi đăng nhập chương trình hiện màn hình “Bạn hãy thiết lập kết nối tới server”phải xử lý như thế nào?
Trả lời:
1. Lỗi thiết lập kết nối tới server là do services Imas không khởi động được. Đối với lỗi này, cách khắc phục là cài lại chương trình.
2. Trước khi gỡ chương trình cần copy data trong thư mục DB_IMAS2009 ra thư mục khác và nhận lại dữ liệu data sau khi cài đặt. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Tắt services của chương trình
1.1. Click chuột phải vào biểu tượng Computer -> chọn Manage
1.2. Tại màn hình Computer Management -> chọn Servieces and Applications -> chọn Services -> chọn ServiceDataIMAS -> click chuột phải chọn Stop
Bước 2: Trong thư mục cài đặt -> chọn IMAS2009 -> DB_IMAS2009 -> copy file Data
3. Nhận lại Data vào chương trình sau khi cài đặt lại (làm tương tự phần 2)
Câu hỏi 5: Khi kết xuất báo cáo ra file Excel báo lỗi không kết xuất được
Trả lời:
Bước 1: Vào Start -> chọn Control Panel -> chọn Region and Language
Bước 2: Trong Formats -> chọn English (United States)
Bước 3: Nhấn Ok -> Restart lại máy tính.