THỨ SÁU 25/7/2025 11:18
Hỏi:
Kính gửi Bộ tài chính, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành các Nghị quyết để sắp xếp các đơn vị hành chính dẫn đến địa chỉ của doanh nghiệp cũng thay đổi. Theo Công văn số 4370/BTC-DNTN ngày 05/4/2025 của Bộ Tài chính hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trong trường hợp có thay đổi địa giới hành chính, doanh nghiệp vẫn được phép tiếp tục sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hiện tại mà không cần điều chỉnh lại địa chỉ. Vậy trước khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cập nhật thay đổi địa chỉ mới thì hợp đồng phải ghi theo địa chỉ mới hay địa chỉ trước đây. Kính mong nhận được phản hồi từ quý cơ quan.
27/08/2025
Trả lời:
Khoản 2 Điều 57 Nghị định số 168/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp quy định: “Trường hợp thay đổi địa giới hành chính làm thay đổi địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp thì doanh nghiệp không bắt buộc phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ với Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Doanh nghiệp gửi thông báo đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh để được xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đã được cập nhật thông tin về địa chỉ khi có nhu cầu hoặc khi đăng ký thay đổi, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp”.
Việc ghi địa chỉ của doanh nghiệp trên hợp đồng không thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính.
Gửi phản hồi: